Monday, February 3, 2020

Tại sao mỗi nhà lãnh đạo nên viết một cuốn sách


Tại sao mỗi nhà lãnh đạo nên viết một cuốn sách
Bốn lý do thuyết phục tại sao bạn nên viết một cuốn sách

Tôi tin chắc rằng tất cả mọi người đều có một cuốn sách bên trong chúng. Có rất nhiều người cần và chờ đợi để đọc cuốn sách bạn viết. Bạn nên bắt đầu quá trình viết một cuốn sách cho dù bạn chưa bao giờ xem nó hay chỉ nghĩ về việc viết một cuốn sách. Viết một cuốn sách sẽ cung cấp một số lợi ích. Dưới đây là 4 lý do thuyết phục tại sao bạn nên bắt đầu viết một cuốn sách:
1. Bạn sẽ có thể chia sẻ câu chuyện của bạn
Bạn có một câu chuyện muốn kể. Câu chuyện của bạn là sự kết hợp giữa kiến ​​thức, kinh nghiệm của bạn và các cột mốc hoặc hoàn cảnh sống khác nhau mà bạn đã trải qua. Những điều này cung cấp cho bạn những ý tưởng, suy nghĩ và quan điểm về cuộc sống và các chủ đề cụ thể (như lãnh đạo). Là một nhà lãnh đạo, bất kể nghề nghiệp của bạn, câu chuyện của bạn cung cấp những quan điểm có giá trị về cuộc sống và lãnh đạo. Mặc dù đã có những cuốn sách lãnh đạo được viết, nhưng nếu bạn viết một cuốn sách, nó sẽ là một trong những câu chuyện độc đáo của bạn. Bạn sẽ có thể chia sẻ câu chuyện của bạn song song với quá trình giúp đỡ người khác.
Câu chuyện mà tôi yêu thích nhất là câu chuyện được viết trong quyển sách “Người giàu nhất thế giới” – Câu chuyện trong quyển sách này đã mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho tôi, và hơn thế nữa – nó truyền cảm hứng cho tôi chia sẻ giải pháp để giúp nhiều người viết và xuất bản cuốn sách của họ thành công. Bạn có thể đọc câu chuyện trog quyển sách này – để biết lý do vì sao lại như thế?  Biết đâu nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn viết một cuốn sách thành công. Hãy tin tôi đi! Tuyệt vời lắm!

2. Viết cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn
Viết và viết lại một cuốn sách có thể cải thiện rất nhiều kỹ năng giao tiếp của bạn. Nó có thể dạy bạn cách sử dụng những từ và câu hay nhất để mô tả câu chuyện của bạn. Bạn sẽ có thể truyền đạt hiệu quả những gì bạn muốn chia sẻ và quan điểm của bạn, cả bằng lời nói và bằng văn bản của bạn. Cá nhân, tôi đã thấy các kỹ năng giao tiếp và viết lách của mình trở nên tốt hơn kể từ khi bắt đầu viết blog và sau khi viết một vài cuốn sách. Trình độ năng lực của tôi trong các lĩnh vực đó đã giúp tôi rất nhiều trong vị trí lãnh đạo doanh nghiệp của mình.
Và tôi nhận ra những điều trên khi viết đến quyển sách “Thay đổi thói quen – Thay đổi cuộc đời”, trong quyển sách này tôi chia sẻ cách mọi người có thể thay đổi cuộc đời của họ qua việc thay đổi các thói quen – và hơn thế nữa “những thói quen càng nhỏ - lại có sức tạo ra kết quả càng lớn”. Và cũng chính vì lẽ đó tôi nhận ra được kết quả là: Kỹ năng giao tiếp của tôi tăng lên một cách đáng kể - từ mỗi ngày tôi viết một trang A4 – giờ đây mỗi ngày tôi có thể trên 5 trang A4 và liên tục như thế - cho đến hiện tại – khi bạn đọc bài viết này. Tin tôi đi! Kỹ năng viết và giao tiếp của bạn sẽ tăng lên đáng kể - khi bạn viết quyển sách của mình!

3. Bạn học cách kỷ luật
Tác giả John Maxwell cho biết, những cuộc phiêu lưu thành công đang bắt đầu và kết thúc. Quyết định giúp chúng ta bắt đầu; kỷ luật giúp chúng tôi hoàn thành. Chỉ cần một số lượng lớn kỷ luật để viết, chỉnh sửa và xuất bản một cuốn sách. Có rất nhiều người đã bắt đầu viết một cuốn sách nhưng không bao giờ hoàn thành do không kỷ luật.
Khi bạn viết một cuốn sách, mức độ kỷ luật của bạn tăng lên đáng kể. Kỷ luật giống như một cơ bắp có thể trở nên mạnh hơn nếu được sử dụng, và nó cũng có thể trở nên yếu hơn nếu không được sử dụng. Kỷ luật viết một cuốn sách củng cố kỷ luật của bạn và có thể giúp bạn củng cố kỷ luật trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Nói cách khác – viết một cuốn sách là một trong những phương thức kỷ luật mà bạn dễ dàng thực hiện để có thể thực hiện thành công – và qua đó bạn có thể thành công trong cuộc sống – thông qua kỷ luật ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn.
Khi tôi viết quyển sách “17 Cách để xây dựng sự nghiệp Kinh doanh của bạn với một cuốn sách”, tôi đã tự kỷ luật mình là mỗi ngày phải viết ít nhất 2 trang sách và tốc độ tăng dần đều – và cuối cùng – sau 6 tháng viết quyển sách này – Quyển sách cũng được hoàn thành – và tôi nhận rằng “Cách đơn giản nhất để kỷ luật bản thân – là hãy bắt đầu viết một cuốn sách”.

4. Bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động đến người khác
Khi bạn viết một cuốn sách, bạn có thể ảnh hưởng tích cực và để lại tác động lâu dài đến những người khác. Lời nói của bạn có thể tác động đến người khác rất lâu sau khi bạn biến mất vì một cuốn sách có thể sống từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hãy nghĩ về những người hiện tại và trong tương lai, những người sẽ được hưởng lợi từ câu chuyện và quan điểm độc đáo của bạn. Tiềm năng là không giới hạn. Quan điểm và suy nghĩ của bạn về lãnh đạo hoặc một chủ đề cụ thể có thể giúp nhiều người.
Và chính vì ý nghĩa đó – tôi đã viết nên quyển sách “Làm gì? Để cuộc đời ý nghĩa” – Đây là quyển sách đặc biệt tôi mong muốn chia sẻ đến với mọi người về tìm kiếm MỤC – ĐÍCH SỐNG -  Lý do bạn thức dậy mỗi bình mình, và có lẽ đây là một trong những thông điệp quan trọng nhất mà tôi để lại cho đời – Giúp mọi người sống một cuộc đời ý nghĩa – SỐNG THEO MỤC – ĐÚNG – ĐÚNG như là mục đích được tạo ra của mỗi người.

Và quan trọng nhất – nếu bạn tìm kiếm cho mình một trong những giá trị có thể để lại di sản cho thế hệ mai sau – Hãy bắt đầu nghĩ đến việc viết một cuốn sách – và hoàn thành nó với tất cả những gì có thể - trong tài năng của bạn – và bạn sẽ nâng cấp được vị thế lãnh đạo (và tạo ra sức ảnh hưởng) của mình.
Câu hỏi:
Bạn đã bắt đầu hoặc nghĩ về việc viết một cuốn sách? Những lợi ích nào khác mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ nhận được nếu bạn viết một cuốn sách?

Và nếu bạn muốn tìm kiếm một trong những giải pháp để tự mình viết một cuốn sách – Hãy tham gia khóa Coach “Nghệ thuật Viết Sách & Thành công”. Trong khóa Coach này tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất cả những gì cần biết và thực hiện để viết nên quyển sách của mình – với tất cả những gì bạn có – với tất cả những tài năng của bạn đã được ban cho – bạn sẽ hoàn thành được quyển sách của mình thông qua khóa Coach “Nghệ thuật Viết Sách & Thành công” – Hãy bước vào hành trình 40 ngày viết nên quyển sách để đời của bạn – và tôi tin rằng bạn sẽ thực hiện được ước mơ của đời mình – Có được quyển sách để đời cho thế hệ mai sau.
Thư từ Bàn làm việc của Trần Trung Kiên
Tác giả - Cố vấn Tác giả
Chuyên gia về Sách – Giáo dục – Doanh nghiệp & Sống theo Mục – Đích – Đúng
Chủ tịch Royal Books